Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tham dự lễ khai giảng trường ĐH Khoa học và Công nghệ HN khai giảng năm học mới


Hôm nay (15/12), Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) – trường đại học công lập quốc tế được thành lập theo Hiệp định song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp tổ chức khai giảng năm học mới. Đến dự lễ khai giảng có Đại sứ nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Jean-François Girault, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, ông Châu Văn Minh – Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga.
Năm học 2011 – 2012 là năm thứ 2 USTH đi vào hoạt động. Sau hai kỳ tuyển sinh, tổng số sinh viên hiện nay của nhà trường lên đến gần 200 sinh viên đang theo học chương trình Cử nhân Khoa học Công nghệ và Thạc sỹ ở 4 chuyên ngành Khoa học Công nghệ Thông tin và Truyền Thông, Khoa học Vật liệu – Công nghệ Nano, Công nghệ Sinh học – Dược học, Nước – Môi trường – Hải dương học. Hai chuyên ngành Thạc sỹ là Năng lượng và Khoa học Hàng Không – Vũ trụ sẽ được mở trong năm 2012. Trong số đó, có nhiều sinh viên quốc tế đến từ Pháp, Lào, Nigeria…đang theo học tại trường.
images606539 DSC 1765 Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tham dự lễ khai giảng trường ĐH Khoa học và Công nghệ HN khai giảng năm học mới
ĐH USTH khai giảng năm học mới
Theo ông Pierre Sebban, Hiệu trưởng nhà trường, mối quan hệ hợp tác song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Pháp chính là chìa khóa đảm bảo cho sự thành công lâu dài và vững chắc trong quá trình xây dựng và phát triển Trường USTH. Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại sứ quán Pháp, cùng sự hỗ trợ của các Bộ, Ban ngành của hai nước và Liên minh đào tạo gồm nhiều Trường đại học lớn và các Viện nghiên cứu của Pháp và Việt Nam, sau hơn một năm đi vào hoạt động, Trường USTH đã thành công trong việc ghi tên mình vào danh sách các trường Đại học ở Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã ghi nhận những kết quả mà trường ĐH Khoa học và Công nghệ đạt được trong thời gian qua, đồng thời kỳ vọng trường sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ với các trường ĐH hàng đầu trên thế giới cũng như các doanh nghiệp.
Bộ trưởng cho biết, tháng 11/2011, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã chính thức ký hiệp định cho vay tổng giá trị 190 triệu USD cho việc đầu tư xây dựng trường USTH trở thành trường ĐH xuất sắc của Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
Dự án sẽ thiết lập USTH theo một hình mẫu trường đại học mới chú trọng vào công tác nghiên cứu và giảng dạy các ngành khoa học và công nghệ theo tiêu chuẩn quốc tế với mối liên kết chặt chẽ hơn giữa trường đại học và các ngành công nghiệp.
Bên cạnh khoản tài trợ 190 triệu USD của ADB, Chính phủ Pháp cũng cam kết hỗ trợ 100 triệu Euro trong hơn 10 năm và Chính phủ Việt Nam sẽ cung cấp 23 triệu USD cho việc phát triển trường USTH.
Hiếu Nguyễn (Theo GDDT)

1 nhận xét:

  1. Xin hay cuu chung toi. Kinh moi qui Ong/Ba vao day http://nb113.blogspot.com Mot giao vien bi bao hanh. Chumg toi keu cuu

    Trả lờiXóa